Điều trị suy giãn tĩnh mạch chân bằng Trái Nhàu (Noni)

Điều trị suy giãn tĩnh mạch chân bằng Trái Nhàu (Noni)

Suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy tĩnh mạch nông (sâu) chi dưới, là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Tỉ lệ người mắc bệnh này ngày càng tăng cao, tuy nhiên nhiều người không biết mình mắc bệnh, do triệu chứng ban đầu thường không rõ ràng. Nếu không điều trị kịp thời thì bệnh tình sẽ tiến triển nặng rất khó chữa, thậm chí biến chứng nặng không đi lại được. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc về điều trị suy giãn tĩnh mạch chân bằng trái nhàu – một loại thần dược trong y học.
 
Nguyên nhân gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Bệnh thường xảy ra ở những người làm công việc hay nghề nghiệp yêu cầu phải ngồi nhiều, đứng lâu, ít vận động như nhân viên văn phòng, tài xế, giáo viên, nhân viên bán hàng, cảnh sát giao thông, phụ nữ sau khi sanh, người béo phì, người cao tuổi…

Điều trị suy giãn tĩnh mạch chân bằng nhàu vô cùng hiệu quả
Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Các giai đoạn phát triển của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

* Giai đoạn đầu: Mắc bệnh nhưng không biết

Suy giãn tĩnh mạch là do những van tĩnh mạch ở chân bị suy, giãn, tổn thương mất dần chức năng đưa máu về tim, gây ứ trệ máu trong lòng tĩnh mạch. Bệnh lý suy giãn tĩnh mạch chân gặp phổ biến hiện nay nhưng đại đa số người bệnh không biết mình bị bệnh vì những triệu chứng ban đầu không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với những chứng như viêm khớp, đau khớp, viêm thần kinh tọa… Khi bị đau chân, người bệnh thường nghĩ rằng mình bị bệnh về khớp và thường tìm đến bác sĩ khớp. Trường hợp này giống như khi bị vọp bẻ (chuột rút) ở chân, hầu như mọi người đều nghĩ mình bị thiếu calci. Nếu không phát hiện sớm để điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng bệnh sẽ làm bệnh tiến triển nặng, khó chữa.

Thông thường, người bệnh thường không biết mình mắc bệnh, chính vì vậy, nếu không đi khám và điều trị kịp thời, các triệu chứng bệnh sẽ nặng dần. Điều này làm vùng cẳng chân xuất hiện chàm da, thay đổi màu sắc da. Đồng thời các tĩnh mạch nông dưới da giãn to ngoằn ngoèo. Cuối cùng dẫn đến việc đi lại rất khó khăn, có thể không đi lại được.

* Biểu hiện thường thấy của bệnh suy giãn tĩnh mạch


Cần điều trị suy giãn tĩnh mạch chân ngay để tránh gây biến chứng


Theo các bác sĩ chuyên khoa, ở giai đoạn sớm, thì người bệnh thường bị đau chân, nặng chân, nhức mỏi chân khi đứng lâu hoặc ngồi nhiều. Ban đêm, thường bị chuột rút (vọp bẻ), cảm giác tê chân, châm chích, như có kiến bò vùng cẳng chân… Khi bệnh tiến triển, đứng lâu, ngồi nhiều liên tục chân sẽ bị phù, thường thấy vào buổi chiều sau một ngày làm việc. Có vết phù ở vùng mắt cá chân, bàn chân, mang giày dép thấy chật hơn so với bình thường. Xuất hiện những tĩnh mạch nổi li ti nhất là ở vùng cổ chân và bàn chân.

Biến chứng nặng nếu không điều trị kịp thời

Giai đoạn cuối có thể phát triển đến tình trạng giãn to toàn bộ hệ tĩnh mạch, ứ trệ tuần hoàn và rối loạn dinh dưỡng của da chân phía dưới gây viêm loét, nhiễm trùng rất khó điều trị. Nguy hiểm nhất là có thể xảy ra tình trạng xuất hiện cục máu đông trong tĩnh mạch, trôi về tim, từ đó gây tắc mạch máu phổi. Đây là một biến chứng rất nặng có thể dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. Thông thường, người bệnh có thể nhìn thấy những đoạn tĩnh mạch bị giãn, ngoằn ngoèo, chân bị phù nề, ngứa ngáy, căng nặng, da đổi màu, rối loạn dinh dưỡng, loét và sự xuất hiện của các u má.
 
Làm cách nào để chẩn đoán được bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Có rất nhiều cách để chẩn đoán bệnh. Trong đó việc siêu âm Doppler màu mạch máu hai chi dưới được xem là một phương pháp chẩn đoán an toàn. Kết quả có ngay lập tức với mức độ chính xác từ 95 – 99%. Siêu âm Doppler màu tĩnh mạch cho phép thấy hình ảnh đoạn tĩnh mạch bị dãn, các van tĩnh mạch bị suy mất chức năng và thấy được có cả những cục máu đông hình thành trong lòng tĩnh mạch hay không. Phương pháp này hiện được áp dụng ở các bệnh viện lớn, bệnh viện thành phố, bệnh viện quận.
Cách điều trị suy giãn tĩnh mạch chân hiệu quả

Không giống như bệnh cảm sốt, nhức đầu thông thường có thể khỏi sau vài ngày điều trị. Suy giãn tĩnh mạch chân được xem là bệnh lý mãn tính, là một dạng lão hóa của cơ thể, việc điều trị bệnh đòi hỏi sự kiên trì, kết hợp giữa việc dùng thuốc, mang vớ ép và kiêng cữ trong hoạt động hàng ngày.

Người bệnh cần lựa chọn 1 phương pháp khoa học và kiên trì theo đuổi một quy trình điều trị để có kết quả tốt nhất. Hiện nay, chưa có 1 loại thuốc Tây y nào có thể chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Tuy nhiên trong y học cổ truyền, trái nhàu (tên khoa học Morinda citrifolia) được xem như một bài thuốc hỗ trợ điều trị bênh giãn tĩnh mạch chân vô cùng hiệu quả. Các nghiên cứu và thử nghiệm gần đây về công dụng của trái nhàu trong hỗ trợ điều trị bệnh đã đem lại kết quả khả quan. Hiện đã được thử nghiệm trên thực tế. Trái nhàu (Noni) tuy tác dụng chậm nhưng chắc và không có tác dụng phụ. Kết quả cho thấy việc sử dụng trái nhàu có tác dụng rất tốt, giảm đau chân, giảm nặng chân, giảm sưng phù chân. Đồng thời giảm ngứa chân; giảm sưng mắt cá chân và bắp chân.

Nghiên cứu cũng cho thấy trái nhàu cho hiệu quả tương đương với mang vớ ép, hơn nữa người bệnh dễ tuân thủ hơn so với mang vớ ép. Ít nhiều tạo cảm giác dễ chịu, không vướng víu cho người bệnh.

Thành phần hóa học của Trái Nhàu giúp điều trị Suy Giãn Tĩnh Mạch chân

Trong trái nhàu (Noni), các nhà khoa học tìm thấy hơn 150 dưỡng chất, bao gồm: Betacaroten, canxi, acid linoleic, magiê, kali, sắt, kẽm, đồng, phospho, khoáng chất, protein, các vitamin nhóm B và những chất chống oxy hóa như vitaminC, vitamin E,…

Trái nhàu có công dụng điều trị suy giãn tĩnh mạch chân, khi dùng Trái Nhàu ngâm đường là 1 hình thức lên men sẽ dễ sử dụng và hiệu quả cao hơn khi sử dụng các dạng khô và bột.
Trái nhàu ngâm đường Thai Hung
Điều đặc biệt là trong trái nhàu còn chứa hợp chất Prexonine, hợp chất này chứa số lượng nhiều gấp 40 lần so với trong trái dứa. Vai trò của hợp chất này là khi kết hợp với enzyme prexonase (có trong dạ dày) sẽ tạo thành chất Xeronine. Điều này dẫn đến khi Protein kết hợp với Xeronine, sẽ tạo thành những khối có khả năng sản xuất năng lượng và giúp tế bào khỏe mạnh, phát triển hoàn hảo, tránh được những vi khuẩn gây bệnh.

Các nghiên cứu của tiến sĩ Heinkch, của Annie Hizazumi (Đại học Hawaii Mỹ), của T.Hiramatzu, M.lmoto (Nhật), của C,Youno và A,Rolland (Pháp) đã xác định trái nhàu có khả năng ức chế các tế bào ung thư và có tác dụng hạn chế và làm theo một khối u.

Điều trị suy giãn tĩnh mạch chân an toàn với trái nhàu
Sử dụng trái nhàu giúp ta cảm thấy vui vẻ, khoan khoái, chống buồn phiền, giảm căng thẳng

Trong trái nhàu (Noni) còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn enzyme, giúp cơ thể tiết ra hợp chất Endorphin, một chất được gọi là ma túy nội sinh. Điều này giúp cho ta cảm thấy vui vẻ, khoan khoái, chống buồn phiền, giảm căng thẳng thần kinh (stress), nhờ đó giảm huyết áp. Dùng liều cao gấp đôi, có thể giúp hạn chế các cơn nghiện rượu, nghiện thuốc lá và cả ma túy nếu người nghiện có quyết tâm cao để cai.

Đồng thời ngăn ngừa các bệnh về viêm: hợp chất Anthraquinone có tác dụng kháng khuẩn rộng, chủ yếu đối với tụ cầu, liên cầu, song cầu khuẩn lậu, trực khuẩn bạch hầu, trực khuẩn thương hàn, phó thương hàn, kiết lỵ. Còn có tác dụng ức chế một số nấm gây bệnh và Virút cúm. Bên cạnh đó, còn có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến cơ và khớp như bệnh viêm khớp, hội chứng nhức xương cổ tay. Đồng thời giúp giảm đau và giảm sưng vết thương với triệu chứng như vết thâm tím, căng da và bỏng. Hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị trị các vết loét, ngăn ngừa phát ban.

Hơn hết, việc bạn sử dụng thường xuyên trái nhàu không làm cho cơ thể gây nghiện hoặc bất kỳ 1 tác dụng phụ nào. Bạn sẽ thấy tinh thần luôn trong trạng thái thoải mái, và tránh được nhiều bệnh vặt hay gặp trong cuộc sống. Da dẻ của bạn sẽ trở nên hồng hào, đầy sức sống hơn bình thường.
Điều trị suy giãn tĩnh mạch chân bằng trái nhàu như thế nào?

Bạn đã thấy được công dụng của trái nhàu trong việc điều trị suy giãn tĩnh mạch chân. Tiếp theo, bạn cần nắm được cách dùng trái nhàu đúng cách để phát huy hết tác dụng của chúng.

Cách dùng vô cùng đơn giản. Bạn đem trái nhàu tươi (nếu sử dụng trái nhàu chín thì sản phẩm sẽ ngon hơn) thái mỏng, ngâm với đường theo tỷ lệ 8-9 phần nhàu 2-1 phần đường. Ngâm trong 3 tháng là dùng được. Mỗi ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần 1 muổng canh nhàu ngâm đường hòa với nước ấm vừa uống vớt bỏ hạt.

Giao hàng và thanh toán tại nhà trên Toàn quốc qua ViettelPost.
NHÀU THÁI HƯNG
Địa chỉ: 36/1 Đường 10, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Tel: (08)22.375.640 | HP/Zalo: 098.208.1007
Email: caynhau@gmail.com | Web: http://Nhau.com.vn
FB: https://www.facebook.com/quanhaunonithaihung